Dienstag, 4. Juni 2013

Anti- China Protest 4/06/2013 in Hanoi Vietnam

Toàn cảnh cuộc biểu tình và đấu tranh của người yêu nước 2/6/2013 qua hình ảnh
Toàn cảnh cuộc biểu tình và đấu tranh của người yêu nước 2/6/2013 qua hình ảnh

Thưa quý vị độc giả
Do những khó khăn về kỹ thuật xảy ra ngoài ý muốn, chúng tôi đã phải ngắt quãng thông tin về vụ biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược ngày 2/6/2013 tại Hà Nội.
Trong cuộc biểu tình bị dập tắt tàn bạo đó, nhà cầm quyền CSVN đã thể hiện rõ nét nhất thái độ hèn hạ “Hùa với giặc, gian ác với nhân dân”.
Nhưng, ở đó cũng đã chứng minh được một điều hết sức đáng phấn khởi: Truyền thống quật cường anh dũng và lòng yêu nước của nhân dân không thể bị dập tắt. Ở đó có những giáo dân kiên cường, anh dũng chấp nhận hi sinh, thực hiện đúng lời Giáo huấn của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI: “Người giáo dân tốt, cũng là công dân tốt”.
Chúng tôi xin giới thiệu bộ ảnh về cuộc biểu tình 2/6/2013.











Ngay trong Trại Lộc Hà, những người biểu tình đã đoàn kết bảo vệ lẫn nhau, quyết đấu lý với bọn công an không cho chúng xé lẻ và dùng bạo lực đàn áp từng người để lập hồ sơ theo ý chúng như cách vẫn làm trước đến nay.
Qua ba lần đấu tranh với hàng trăm công an kết hợp côn đồ, những người yêu nước đã chiến thắng. Họ đã không hợp tác hoặc làm bất cứ văn bản nào nhằm kết tội người yêu nước. Đành phải thả ra tất cả, trừ một người bị chúng đánh không dám đưa ra.




Sau khi công an cố tình cù nhầy và bỏ trốn nhằm trốn tội đánh dân trọng thương, nhân dân xung quanh đã chứng kiến sự bỉ ổi của chúng. Những người biểu tình đã lập biên bản tại chỗ hiện trạng của anh Trương Văn Dũng và kéo về Hà Nội nhằm nhà Bộ Trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang.
Thế nhưng trời đổ mưa đột ngột mọi người phải giải tán.
Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngay đêm đó, nhà riêng Trần Đại Quang, Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo và Nguyễn Đức Chung (Giám đốc Công an Hà Nội) đã phải tăng cường cẩn mật canh gác.
Thật xót tiền dân cho một bè lũ bán nước, hại dân
Nữ Vương Công Lý