Samstag, 17. November 2012

Suche nach giftigen Fuji Äpfel und verdorbenes Fleisch aus China




Chinesisches Obst mit Formaldehyde und europäische Marke
http://www.baomoi.com/Vach-mat-hoa-qua-Trung-Quoc-gan-mac-Tay/50/9126504.epi

                                                       ----------------------------------------------

Kinh hoàng biến thịt thối thành tươi trong nháy mắt

                                                          -----------------------------------------------

ergänzende Information: China Stadtteil in Binh Duong :http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120723/pho-la-o-binh-duong.aspx
Die Chinesen bekommen Sonderbehandlung in Vietnam. Niemand "entwischt" die Vietnamesischen Polizisten, es sei denn er ist Chinese


'Ông trùm' kinh doanh thịt thối

24/04/2012

(vnexpress)Nguyễn Hiệp Hương, người quản lý lô hàng hơn 8 tấn thịt thối bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện cuối tuần trước, được xác định là chủ 97 tấn chân bò chân trâu phân hủy tại TP HCM 5 năm trước và đã bỏ trốn.
Hơn 8 tấn thịt thối trong container đông lạnhBình Dương lên 'chuyên án' truy tìm thịt thối

Theo đại diện UBND Quận 9, TP HCM, năm 2007, cơ quan chức năng phát hiện gần 100 tấn chân bò, chân trâu đang phân hủy chứa trong một kho lạnh trên địa bàn. Chủ nhân số hàng này là Nguyễn Hiệp Hương, 40 tuổi.
Cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu giữ số hàng và đưa đi tiêu hủy. Chi phí tiêu hủy lên đến 300 triệu đồng. Số tiền này Hương phải chịu, song ông ta bỏ trốn khiến UBND quận 9 phải lấy tiền ngân sách chi trả.


Nguyễn Hiệp Hương - ông trùm chuyên kinh doanh thịt thối tươi tỉnh khi ký vào biên bản vi phạm chứa hơn 8 tấn thịt thối trong kho lạnh ở Bình Dương cuối tuần qua. Ảnh: H.L
Những ngày qua, từ thông tin cơ quan chức năng phát hiện Hương quản lý hơn 8 tấn thịt thối tại kho ở Bình Dương, UBND quận 9 nhận ra "người quen cũ".
"Phòng Tài nguyên - Môi trường và Công an quận 9 sẽ làm việc với cơ quan chức năng Bình Dương để làm rõ hành vi của Nguyễn Hiệp Hương, truy thu số tiền 300 triệu đồng ông ta còn nợ", một lãnh đạo UBND quận 9 cho biết.
Ngày 23/4, Công an thị xã Thuận An đã triệu tập ông Hương để điều tra hành vi liên quan đến vụ cướp 2,2 tấn chân trâu bò tiêu hủy ở Đồng Nai, mang về cất giấu trong kho lạnh ở Bình Dương.
Trao đổi với VnExpress.net, Trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng Công an thị xã Thuận An cho biết, có dấu hiệu cho thấy trong 8 tấn thịt thối thu giữ tại kho lạnh của Hương có số hàng cướp được từ hố tiêu hủy ở Đồng Nai.
Tuệ Mẫn - Hoàng Lê




Thứ sáu, 25/5/2012, 10:03 GMT+7


Quản lý thị trường thiếu kiên quyết

Sau khi phát hiện thịt heo tạo nạc có chứa chất cấm, các cơ quan quản lý thị trường (CQQLTT) chưa xử lý kiên quyết, nên thị trường phản ứng tiêu cực bằng cách hạn chế ăn thịt heo, khiến ngành chăn nuôi bị điêu đứng, tổn thất nặng nề về kinh tế.
>Kinh hoàng thịt lợn tạo nạc bằng Clenbuterol

Tiếp theo là thịt thối vận chuyển tràn lan, bị bắt, làm suy sụp niềm tin của người tiêu dùng. Thậm chí là thịt thối đem tiêu hủy còn bị cướp, đem vào cơ sở chế biến lòng heo.
Nếu CQQLTT có thái độ kiên quyết ngay từ đầu, thì cục diện đâu đến nỗi phức tạp như vậy. CQQLTT không thẳng tay, những kẻ vô lương tâm càng ngày càng dấn sâu vào tội ác.
Nếu khi phát hiện chất cấm hay thức ăn chăn nuôi có pha chất cấm, thay vì chỉ phạt tiền, các CQQLTT tịch thu để tiêu hủy, điều tra để truy nguyên nguồn gốc, đường dây nhập và tiêu thụ chất cấm thì có lẽ đã ngăn chặn được thịt heo tạo nạc có chứa chất cấm và tạo lại được niềm tin của người tiêu dùng.
Chính thái độ không kiên quyết và đùn đẩy trách nhiệm của các CQQLTT đã khiến cho người tiêu dùng cảm thấy không được bảo vệ và họ buộc phải tự vệ bằng cách nhịn ăn thịt heo.
Phản ứng tự vệ này đã làm cho các nhà chăn nuôi lương thiện phải khốn đốn và nền kinh tế thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng. Trong lúc đất nước ta còn nhiều khó khăn, bài học này quả là chua xót!
Trong khi đó, những kẻ vô lương tâm vì hám lợi vẫn tiếp tục dấn sâu vào tội ác: heo tạo nạc bị chết (sau 15 ngày dùng thuốc) thì được bọn chúng mang thịt thối đi tiêu thụ ở tỉnh khác. Bọn chúng còn nhẫn tâm dùng hóa chất gây ung thư như sodium nitrit để tẩy màu và mùi thịt thối.

Sau thịt heo tạo nạc, lúc đầu các cơ quan chức năng chỉ bắt được vài trăm kg thịt thối vận chuyển vào thành phố. Sau đó, là 2-3 tấn, rồi gần đây là 14 tấn. Hình như bọn chúng đã “lờn thuốc” với các biện pháp xử phạt của các cơ quan chức năng?
Bác Hồ đã nói: "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Trẻ em là mầm non của đất nước. Thế mà bọn vô lương tâm lại đem2900 kg thịt gà thối vào tiêu thụ trong một trường tiểu học ở Thành phố ( 4/3/12). Toàn bộ số gà này và nhiều kg lòng gà cũng đang bị phân hủy. Tàn ác quá!
ThS Lê Tấn Lam Anh



                                                      -----------------------------------

TP HCM thua trong cuộc chiến với thực phẩm bẩn

 9/7/2012, 10:26 GMT+7

(Vnexpress) Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận cho rằng đến năm 2015 thành phố sẽ quản lý được 85% nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, 5 năm sau đó mới kiểm soát 100%.

Ngày 8/7, tại chương trình "Lắng nghe và Trao đổi" do HĐND TP HCM tổ chức, Phó chủ tịch UBND thành phố Hứa Ngọc Thuận cho biết thành phố hiện vẫn chưa kiểm soát được chất lượng và an toàn thực phẩm trên địa bàn. Theo đề án an toàn thực phẩm, đến năm 2015, thành phố mới quản lý được khoảng 85% nguồn gốc xuất xứ thực phẩm và năm 2020 mới kiểm soát hoàn toàn.
Gần 14 tấn thịt thối đang trên đường tuồn vào TP HCM đã bị cơ quan chức năng bắt giữ sáng 9/5. Ảnh: T.A
Gần 14 tấn thịt thối trên đường tuồn vào TP HCM đã bị cơ quan chức năng bắt giữ sáng 9/5. Ảnh:T.A.
Nhiều đại biểu cho rằng, hiện nay người tiêu dùng chưa có ý thức tự bảo vệ mình khi chọn mua các loại hàng hóa. Cụ thể, qua các cuộc giám sát của HĐND, khá đông người dân vẫn chọn mua thực phẩm ở lề đường, chợ tự phát vì "tiện đường, gần nhà". "Thậm chí nhiều người còn biết chắc chắn là không an toàn mà vẫn mua", một đại biểu nói.
Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố cho biết, có hơn 27.000 điểm bán thức ăn đường phố trên đường phố. Trong 6 tháng đầu năm, chỉ tính riêng Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã phát hiện, bắt giữ 224 vụ vận chuyển thịt bẩn với tổng khối lượng hơn 40 tấn. Kiểm tra 7 cơ sở chăn nuôi chất tạo nạc trên địa bàn, thành phố phát hiện một mẫu dương tính và đã chuyển cảnh sát môi trường xử lý.
Còn ông Nguyễn Phước Trung, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện nguồn thực phẩm của thành phố chỉ cung ứng được khoảng 20% nhu cầu người, 80% còn lại phải nhập từ các tỉnh thành trong cả nước.
"Mặc dù thành phố đã ký kết nguồn cung ứng thực phẩm chăn nuôi, thủy sản, rau củ quả… với 22 tỉnh thành, nhưng vẫn không thể kiểm soát triệt để được chất lượng an toàn thực phẩm từ gốc", ông Trung cho hay.
Trước tình trạng này, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết sẽ tăng cường kinh phí cho các lực lượng thanh tra; đầu tư phương tiện kiểm tra nhanh an toàn thực phẩm cho các chợ đầu mối.
"Thành phố sẽ làm hết sức mình để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân, thời gian qua đã phối hợp với các tỉnh quản lý từ gốc 70% lượng động, thực vật chuyển vào thành phố. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo người dân hãy chọn thực phẩm từ những nhà cung cấp có uy tín để bảo vệ mình", ông Thuận nói.
Tá Lâm


                                                        ---------------------------------------------
                                 
Wie man verdorbenes Tintenfische den Geruch vertreibt
http://www.youtube.com/watch?v=7nSVikBMbQM&sns=em

                                                       ----------------------------------------------

Wie man verdorbenes Fleisch zubereiten, bevor Restaurantbesucher kommen.
http://www.youtube.com/watch?v=Z05OSLEWtBM&sns=em


Nghe chủ quán cơm sinh viên "dạy" nhân viên cách tẩy thịt thối:

Rùng mình nghe chủ quán cơm dạy nhân viên tẩy thịt thối
Thứ hai 16/04/2012 11:24
"Em mang đống thịt anh để trên bàn đi rửa đi, rửa vào nước trong chậu đỏ anh đã pha sẵn ấy. Cứ rửa bình thường xong để 1,2 phút rồi rửa lại bằng nước... Thịt bốc mùi thì cứ rửa đi, rửa rồi khắc hết mùi. Sau đó thái ra, tẩm ướp vào rồi đem đi nướng. Nhanh tay lên không lát nữa là đông khách đấy..." -- Chủ quán cơm sinh viên hướng dẫn PV cách tẩy rửa thịt ôi.

Thịt bốc mùi rửa rồi khắc hết

http://phunutoday.vn/xa-hoi/bao-ve-nguoi-tieu-dung/201204/Rung-minh-nghe-chu-quan-day-nhan-vien-tay-thit-thoi-2147369/
==========
Rùng mình nghe chủ quán dạy nhân viên tẩy thịt thối

(Bảo vệ người tiêu dùng) -- "Em mang đống thịt anh để trên bàn đi rửa đi, rửa vào nước trong chậu đỏ anh đã pha sẵn ấy. Cứ rửa bình thường xong để 1,2 phút rồi rửa lại bằng nước... thịt bốc mùi thì cứ rửa đi, rửa rồi khắc hết mùi. Sau đó thái ra, tẩm ướp vào rồi đem đi nướng. Nhanh tay lên không lát nữa là đông khách đấy..." -- Chủ quán cơm sinh viên hướng dẫn PV Phunutoday cách tẩy rửa thịt ôi.

Thịt bốc mùi rửa rồi khắc hết

Trong loạt bài phản ánh trên thị trường Hà Nội xuất hiện 2 loại chất tẩy thịt bẩn là chất tẩy đường và bột săm -- pết. Cả hai loại chất này đã được một số người bán thịt ngoài chợ mua về để tẩy rửa thịt lợn để lâu ngày, đã bị ôi và bốc mùi, sau đó lừa bán cho người tiêu dùng.

Có một bộ phận những cửa hàng bán cơm cho sinh viên, công nhân đã vì lợi nhuận mà bất chấp mua thịt ôi thối với giá rẻ, sau đó mang về tẩy rửa và chế biến thành những món ăn ngon lành.

PV Phunutoday đã vào vai một người đi kiếm việc làm, đến một quán cơm chuyên bán cho công nhân, sinh viên nằm trong một ngách nhỏ thuộc phố Vĩnh Tuy để xin giúp việc.


                                               -----------------------------------------------
Táo Trung Quốc tràn ngập thị trường
Tại cuộc họp bàn về an toàn thực phẩm (ATTP) và chất lượng vật tư nông nghiệp hôm qua, ông Hồng cho biết, loại táo Fuji trồng ở vùng Sơn Đông (Trung Quốc), được nông dân dùng túi bọc quả trên cây từ lúc xanh, đến lúc chín.
Tuy nhiên, vừa rồi phía Trung Quốc thông báo, đã tìm thấy hai chất cấm có độc hại (là thiran - một loại thuốc diệt nấm độc hại và asen- thạch tín) trong loại túi này tại một số nhà máy sản xuất; và khẳng định cả người sản xuất và sử dụng túi đều đã vi phạm.


Các nhà chức trách nước này đã tịch thu hàng triệu túi bọc (hiện khoảng 2,7 triệu túi), đồng thời đóng cửa, xử lý các xưởng sản xuất loại túi bọc quả trên.
Theo lãnh đạo Cục BVTV, Trung Quốc hiện sản xuất tới 40% giống táo đường của thế giới. Đây là giống táo đỏ Fuji, là loại táo giòn, ngọt, thơm. Nguồn gốc của giống táo này là từ Úc.
Ông Hồng cho biết: Hiện một số doanh nghiệp của Nhật Bản đã ngừng, không nhập táo từ vùng Sơn Đông (Trung Quốc) nữa.
Indonesia, nước nhập khẩu nhiều táo của Trung Quốc, cũng yêu cầu trước khi xuất táo sang phải kiểm tra chặt chẽ, đồng thời, phía Indonesia cũng kiểm soát chặt, nếu phát hiện các loại chất cấm trên, sẽ tạm dừng nhập.
Loại táo đỏ Fuji Trung Quốc có mặt rất nhiều ở Việt Nam. Trao đổi với Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Hà, Chi cục trưởng Kiểm dịch thực vật Vùng VII (thuộc Cục BVTV, đóng ở Lạng Sơn) cho biết: Trung bình hằng năm, lượng táo Trung Quốc nhập qua cửa khẩu này khoảng 100 nghìn tấn. Riêng trong 6 tháng đầu năm nay, lượng táo nhập về qua cửa khẩu là 60 nghìn tấn, lê khoảng 25 nghìn tấn; cam, quýt khoảng 26 nghìn tấn…
Theo bà Hà, táo nhập từ Trung Quốc chủ yếu từ tháng 8 âm lịch đến sau Tết, trong đó, phần lớn là táo thường. Hiện chi cục đang được yêu cầu, tăng cường kiểm tra, lấy mẫu các loại táo nhập từ Trung Quốc.
Theo khảo sát của phóng viên, các loại táo Trung Quốc hiện được bán tràn ngập trên thị trường, từ thành phố đến các vùng quê của Việt Nam.
Ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết: “Cục đã chỉ đạo kiểm tra loại táo Fuji chặt chẽ hơn ở các cửa khẩu. Hai trung tâm kiểm nghiệm và khảo nghiệm thuốc BVTV của Cục lấy ngay mẫu táo hiện có ở Hà Nội và TPHCM, kiểm tra hai chất mà Trung Quốc thông báo, xem có trên táo của nước này đang bán ở Việt Nam hay không. Đây là những chất bị lạm dụng để đưa vào túi bọc. Hai trung tâm sẽ báo cáo kết quả vào ngày 22-6 tới”.
Hiện Cục BVTV cũng đã áp dụng bộ test (kiểm tra) nhanh, có kết quả sau 2 tiếng ở ba cửa khẩu lớn phía Bắc là Lạng Sơn, Lào Cai, Móng Cái. Cùng kết hợp với định tính ở cửa khẩu, kết quả phân tích định lượng ở các phòng thí nghiệm, sẽ kiểm soát chặt hơn vấn đề rau, củ, quả ở cửa khẩu.
Tại sao lại khuân vác thịt thối qua biên giới trong đêm tối như vậy, chắc là bên kia bán một, về Việt Nam bán ba, hoặc bán lời gấp năm. Hay là còn có động cơ gì nữa, mà bên kia bán rẻ như vậy, còn bên này cứ việc ăn tưng bừng. Muốn triệt hạ phải tìm tận gốc”.
Bộ trưởng Cao Đức Phát

Theo Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát, Cục BVTV cần liên hệ với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, qua đó làm văn bản, gửi cơ quan đồng cấp, để họ có câu trả lời chính thức.

Cục BVTV sẽ cử người sang Trung Quốc kiểm tra, xác minh tình hình khi cần thiết. “Trước hết cũng không nên cấm ngay, mà gia tăng kiểm soát. Xem tình trạng nguy hiểm, rủi ro đến đâu, nếu có táo chứa chất độc vào Việt Nam nhiều thì chúng ta sẽ cấm nhập”- ông Phát nói.
Truy tận “hang ổ” thịt thối
Ông Phạm Văn Đông, Phó cục trưởng Thú y, cho biết, liên quan sản phẩm nầm lợn, nầm dê thối, trong tháng 5, tháng 6, cơ quan liên ngành ở Lạng Sơn và các tỉnh biên giới bắt được gần 95 tấn nầm thối từ Trung Quốc.
Gần đây nhất, ngày 6-6, cơ quan chức năng bắt hơn 650 kg nầm lợn thối có nguồn gốc từ bên kia biên giới.
Ông Đông cho biết, toàn bộ số hàng trên chủ yếu do lực lượng cửu vạn khuân vác, chuyển qua các đường mòn, lối mở biên giới. Khi truy bắt, cửu vạn vứt hàng bỏ chạy, chưa truy ra được chủ hàng.
Liên quan chất cấm trong chăn nuôi, đại diện Cục Chăn nuôi cho biết, trong tuần tới, sẽ thống nhất về lượng mẫu, ngưỡng dư lượng chất cấm khi phân tích để quyết định công bố hay không việc có chất cấm, vì một số phòng kiểm nghiệm đang áp dụng ngưỡng khác nhau.
Ngoài ra, hiện cơ quan thú y, chăn nuôi, công an ở 20 tỉnh phối hợp để phong tỏa toàn bộ số sản phẩm thức ăn chăn nuôi có chứa chất cấm ở 20 tỉnh thành của Cty TNHH Oni (TPHCM). Từ đó, đánh giá mức độ thiệt hại mà Cty này gây ra cho ngành chăn nuôi, để xử lý.
Theo Bộ trưởng Phát, việc ngăn ngừa chặn thịt thối, cần phối hợp công an, quản lý thị trường, và “phải truy tìm tận hang ổ, chứ chạy bắt ôtô này, ôtô kia trên đường thì không ăn thua”. Ông Phát cũng yêu cầu Thanh tra Bộ, trong tháng 6 phải thanh kiểm tra lại vấn đề giết mổ ở Hà Nội.



http://www.baomoi.com/Truy-tim-tao-doc-thit-thoi-Trung-Quoc/50/8709752.epi