Donnerstag, 15. November 2012

Vietnamesische Vereine in Deutschland


Die Vietnamesen, welche nach dem "Mauerfall " in Berlin zu uns gekommen sind,stehen in enger Verbindung mit dem vietnamesischen Konsulat und der vietnamesischen Regierung. 
Bei jeder Versammlung ist auch ein Kommunistischer Parteifunktionär, im Moment Frau Phan Y Nhi, von dem vietnamesischen Generalkonsulat dabei. Die Kommunistische Parteifunktionäre aus dem vietnamesischen Generalkonsulat überwachen ihre eigene Leute und die Studenten in ganz Deutschland strengsten.
Außerdem ernannte Frau Phan Y Nhi sich selbst zur Sprecherin/ Vertreterin aller Vietnamesen in Deutschland. 


Es werden auch Anti-China-Demonstrationen ohne Flagge in Deutschland veranstaltet, um die Patrioten beider Parteien zu vereinigen und leichter an Spende zu kommen. Der linke Ho Cuong Quyet Andre Menras aus Paris dient diesen Zweck. Er demütigt die Leute, die noch an ihren gelben Fahne festhalten, wo er kann.
Die Wahrheit soll aber anders sein ......

Die Südvietnamesen oder "Boatpeople" sind vor der Kommunismus geflohen. Sie kämpfen zwar gegen die  Ungerechtigkeit in Inland, behalten aber die gelbe Fahne mit 3 roten Streifen, und haben sich nie für einen kommunistischen Parteifunktionär als Sprecher aus den heutigen vietnamesischen Konsulat entschieden.


-----------------------------------------------------------------------------------


Besonders bei den Ex-soldaten sind die Verbindung zur Heimat und Generalkonsulat sehr eng.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin - Brandenburg kỷ niệm ngày 30/4
29.04.2012 16:32
(NguoiViet.de) Tối 28/4 tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở Berlin, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin - Brandenburg (Hội CCBBB), CHLB Đức đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam Việt Nam, tiến tới thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2012). 
http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=22373

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đại hội thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

(NguoiViet.de) Chiều ngày 18.08.2012 tại Nhà Văn hóa Việt Nam thuộc TTTM Thái Bình Dương, Berlin, Đại hội thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức đã thành công tốt đẹp. Trên 100 sinh viên, lưu học sinh, sinh viên thế hệ hệ tiếp theo của người Việt đang sinh sống tại Đức từ khắp các bang, vùng miền trên toàn nước Đức; bà Phan Ý Nhi, Tham tán, Trưởng Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán ta ở Berlin cùng đại diện nhiều tổ chức hội đoàn của người Việt đã tham dự.


Họp mặt Hội người Việt tại Stuttgart

Địa danh Stuttgart gắn liền với nhãn hiệu xe hơi Mercedes nổi tiếng, hay thương hiệu Bosch của tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới Robert Bosch hay Posche. Đây còn là quê hương của các nhãn hiệu máy công cụ như Stihl hoặc Koerchner có mặt ở hầu hết các nước. Stuttgart cũng là địa chỉ hàng đầu ở Đức và châu Âu về ngành hàng không, vũ trụ, 80% kỹ sư về hàng không vũ trụ của Đức được “ra lò” từ Trường Đại học tổng hợp Stuttgart. Khoa kỹ thuật hàng không vũ trụ của Trường này với 12 viện nghiên cứu chuyên ngành, 1.500 sinh viên là cơ sở đào tạo lớn nhất châu Âu.


Ngày 19/7/2008, Hội người Việt Nam tại Stuttgart và vùng phụ cận phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Stuttgart tổ chức buổi sinh hoạt ngoài trời với sự tham dự của đông đảo hội viên.



Hội người Việt Nam tại Stuttgart thành lập từ năm 1993, qua hơn 10 năm hoạt động Hội đã thực sự đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người Việt sinh sống quanh thành phố công nghiệp nổi tiếng Stuttgart. Gần 100 hội viên của Hội gồm nhiều thế hệ khác nhau, đa phần là những thế hệ những người sang Đức học tập từ những năm 1960-1970 và sau đó ở lại lập nghiệp tại đây, nhiều người đang làm trong các hãng như Mercedes, Bosh hay Alstrom... Con cháu họ sinh ra và lớn lên ở Đức nhưng luôn được giáo dục để bảo tồn và duy trì văn hóa Việt. Hiện nay, nhiều thanh niên thuộc thế hệ thứ hai cũng đã tích cực tham gia những hoạt động chung của Hội.



Bên cạnh đó, các sinh viên Việt Nam từ trong nước sang học ở Stuttgart và các thành phố lân cận cũng tập hợp nhau trong Hội sinh viên với 40 hội viên nhằm hỗ trợ nhau trong cuộc sống và học tập.



Cùng tham dự buổi gặp gỡ này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main Nguyễn Hữu Tráng đã thông báo cho bà con về tình hình đất nước, về những công việc của Tổng Lãnh sự quán kể từ khi chính thức đi vào hoạt động tháng 9/2007. Tổng Lãnh sự cũng giải đáp nhiều câu hỏi của bà con. Điều đáng mừng là đa số bà con đều rất quan tâm đến tình hình kinh tế, xã hội ở trong nước, trăn trở với những khó khăn hiện tại và mong muốn được góp phần nhỏ bé vào xây dựng đất nước, nhất là những người đang làm việc trong các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, các doanh nghiệp hàng đầu ở Stuttgart.



Những hoạt động chung của các hội người Việt và sinh viên ở Stuttgart được đánh giá cao ở cả trong nước và tại Đức. Năm 2006 Hội người Việt Nam tại Stuttgart đã được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen.

P.V