Sonntag, 11. November 2012

Direkter Bericht vor Ort: Die öffentliche Gerichtsverhandlung der 3 Bloggers - Tường thuật trực tiếp Phiên tòa xử 3 BLOGGERS SÀI GÒN 24.09.2012



08:45: 3 người gồm có Bùi Chát, Nguyễn Tiến Nam (Binh Nhì), Nguyễn Văn Dũng (Aduku) đã bị áp giải sang trụ sở CA Phường 8, Quận 3

08h35: Sau khi bị bắt giữ, hai người em của chị Tạ Phong Tần là Tạ Khởi Phụng, Tạ Minh Tú đã bị tách riêng đưa đi đâu không rõ.


08h25: Danh sách những người đang bị giam giữ tại trụ sở CA Phường 6, Quận 3 gồm có:

1. Phạm Quốc Tuấn
2. Bùi Thị Minh Hằng
3. Nguyễn Thị Phượng
4. Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn)
5. Nguyễn Tiến Nam (Binh Nhì)
6. Nguyễn Văn Dũng (Aduku Adk)
7. Bùi Chát
...

* Sau đây là địa chỉ và số điện thoại những nơi đang bắt người trái phép. Nững bạn đọc không thể tham dự phiên tòa có thể gọi điện trực tiếp đến các đồn công an sau để yêu cầu thả người:

1. Công an phường 6 quận 3, nơi đang giam giữ hàng chục những người blogger đến tham dự phiên tòa. Địa chỉ: 18, Võ Văn Tần - P. 6, Q. 3. Điện thoại: +84 8 39304660

2. Công an phường Tân Hưng, quận 7 - nơi đang giữ bạn Châu Văn Thi (Yeu NuocViet)
Địa chỉ: 703 Trần Xuân Soạn , P. Tân Hưng, .7. Điện thoại : +84 8 37713778 // +84 8 37713653

3. Công an phường 2, quận Tân Bình - nơi đang giữ anh Huỳnh Công Thuận
Địa chỉ: 362-364, Lê Văn Sỹ - P. 2, Q. Tân Bình. ĐT: +84 8 8445640, +84 8 3844 5640

4. Công an phường Bến Nghé, Quận 1 - nơi đang giữ bạn Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang)
Địa chỉ: 74, Đường Hồ Tùng Mậu , Quận 1, Hồ Chí Minh ĐT: (84-8) 38 298 927


08h20: Tin cho biết, tất cả mọi người đã bị công an đánh đập và bắt giữ. Hiện nay, mọi người đang bị giam giữ tại trụ sở công an phường 6, Quận 3

08h15: Đã xảy ra xô xát giữa lực lượng công an với những người tham phiên tòa




08h10: Chị Bùi Thị Minh Hằng mạnh mẽ tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan Công an đối với những Blogger yêu nước trước đông đảo người dân.

08:04: Theo lịch xét xử, lúc này phiên tòa đã diễn ra. Tuy nhiên, tất cả mọi người không ai được đến tham dự, mặc dù trong thông báo ghi rõ đây là một phiên tòa 'công khai'. Như vậy, màn kịch mang tên tòa án nhân dân đã lộ rõ sự lố bịch.
Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs) cho biết:  Tại khu vực Võ Văn Tần – Nam Kỳ Khởi Nghĩa có khoảng 50 công an đang vây bắt một số người tới tham dự phiên tòa, hiện chưa xác định được số lượng và danh tính. Trong khí đó, ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Nam Kỳ Khởi Nghĩa bị chặn, không thể lưu thông qua được

Trước đó, công an đã lao vào cướp băng-rôn của mọi người.


08h00: Những người đến tham gia phiên tòa đang bị CA chặn lại tại ngã tư Võ Văn Tần - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cách trụ sở tòa án khoảng vài trăm mét.

07h56: Một cô gái trẻ đang bị CA bắt giữ đưa về CA Phường 6, Quận 3.

07h50: Anh Trịnh Anh Tuấn, sinh viên ngành Luật, Đạo học Tây Nguyên (Facebook Gió Lang Thanh) đã bị bắt ngay trước Nhà văn hóa Thanh Niên. Hiện tại, anh Trịnh Anh Tuấn đang bị giam giữ tại CA Phường Bến Nghé. Còn anh Huỳnh Công Thuận bị giữ trái phép tại CA Phường 2, Quận Tân Bình.

Lúc 07h47, những người ủng hộ các blogger Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do đã tuần hành đến ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Điện Biên Phủ. Còn cách tòa án khoảng vài trăm mét.

Lúc 07H40, Linh mục Lê Ngọc Thanh tiếp tục bị chặn giữ tại ngã tư Điện Biên Phủ - Lê Quý Đôn. Đoàn người  đã lập tức dừng lại để yêu cầu phía công an nói rõ lý do chặn xe.

Tin cập nhật lúc 07h30: Từ Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, mọi người đã bắt đấu tuần hành tiến về phía Trụ sở Tòa án Nhân dân. Hiện nay, mọi người vừa đi vừa giăng biểu ngữ trên đoạn đường Điện Biên Phủ

- Trước đó, vì Linh mục Lê Ngọc Thanh vì chân đau nên phải đi xe. Khi vừa đến góc đường Bà Huyện Thanh Quan, Võ Thị Sáu đã bị công an vô cớ chặn xe kiểm tra giấy tờ.

Công an liên tục sách nhiễu những người đến tham gia phiên tòa 'công khai' vụ án các Blogger CLBNBTD
*

Bắt đầu từ sáng sớm, các tuyến đường đổ về tòa án Nhân dân TP.HCM đều xuất hiện bóng dáng lực lượng công an ô hợp đủ loại.
Khu vực nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (38 Kỳ Đồng) hiện đang bị phong tỏa. Tất cả các giao lộ dẫn vào nhà thờ bị chắn barie, hàng rào... dựng sẵn.
Một số chiếc xe thùng dùng để bắt người cũng lảng vảng quanh nhà thờ, tiếng còi xe cảnh sát hú inh ỏi.
Lúc 6h sáng nay, anh Châu Văn Thi (Facebook Yêu Nước Việt) khi vừa ra khỏi nhà đã bị 4 viên an ninh mật vụ ập vào phá xe hỏng xe máy. Những viên an ninh này sau đó tiếp tục bắt giữ Thi áp giải lên công an phường. Thi phản đối hành vi bắt người trái phép vì theo thông báo hôm nay là phiên tòa xét xử công khai nên mọi người đều có quyền tham dự.

Anh Huỳnh Công Thuận cũng đã bị 2 viên an ninh chặn bắt tại Phú Nhuận.





 Danlambao - Sau nhiều lần trì hoãn, sáng nay 24/09/2012, tại trụ sở Tòa án nhân TP.HCM sẽ diễn ra phiên tòa vụ án các Blogger Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do: Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần (Công lý Sự Thật), Phan Thanh Hải (AnhBaSG). Đây là một phiên tòa thu hút rất đông sự quan tâm của dư luận bởi những Blogger bị đưa ra xét xử đều là những người yêu nước.
Trước thời điểm diễn ra phiên xử, công an TP.HCM đã huy động lực lượng đông đảo để theo dõi, sách nhiễu người dân dự định đến tham gia phiên tòa. Một nguồn tin cho biết, gần như toàn bộ quân số trong ngành công an cũng sẽ được điều động tại các 'điểm nóng'.
Bất chấp những hành vi sách nhiễu, đe dọa bắt bớ từ phía công an, nhiều người vẫn tỏ rõ quyết tâm đến tham gia phiên tòa và thể hiện sự ủng hộ đối với các blogger yêu nước.
Trong hoàn cảnh bị an ninh, mật vụ truy lùng suốt nhiều ngày nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đã cố gắng vượt thoát thành công. Hiện nay, Bùi Hằng đã có mặt tại Sài Gòn để đồng hành cùng tất cả mọi người đến tham gia phiên tòa những người yêu nước.
Theo ghi nhận, hiện nay tất cả mọi người đã chuẩn bị lên đường. Một số người dân tại các tỉnh lân cận cũng có mặt tại Sài Gòn từ sáng sớm

- 8h18: Tất cả mọi người đều bị bắt về CA phường 6, quận 3. Khi đến ngã tư đường Võ Văn Tần – Nam Kỳ Khởi Nghĩa phía trước trường Lê  Quý Đôn, Lm Antôn Lê Ngọc Thanh bị mất điện thoại Galaxy S3.
- 8h14: Một số cộng tác viên cho VRNs đã bị xô sát, đánh đập, bắt bớ. Chị Tân (em gái của chị Tạ Phong Tần đã bị bắt đưa về khu vực phường 6, quận 3.
Trong sân TAND, lực lượng an ninh xếp hàng ngang, phía trước là rào chắn bằng sắt. Bên ngoài tòa, phía đối diện bên kia đường, hàng trăm gương mặt dân lành đang hướng về tòa.
- 8h06: Giao thông ở đường Lê Quý Đôn hỗn loạn vì người và xe từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đổ qua, tình hình rất căng thẳng. Các khu vực xung quanh tòa án xảy ra kẹt xe nghiêm trọng.
- 8h05: Tại khách sạn Victoria, đã có sự xô sát xảy ra giữa lực lượng công an và người đi đường (thực ra là những người đến tham dự phiên tòa). Hơn 20 an ninh mặc sắc phục màu xanh, Thanh Niên Tình Nguyện được huy động về khu vực này.
- 8h03: Ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Võ Văn Tần cũng bị chốt chặn. Có khoảng hơn 100 người được huy động, trong đó có thanh niên xung phong là lực lượng đông đảo nhất., công an mặc đồng phục và được nhận dạng là CA phường 6, có cả lực lượng phụ nữ từ phường cũng được huy động.
- 8h02: Ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Nam kỳ khởi nghĩa bị chặn, không thể lưu thông qua được.
- 8h: tại khu vực Võ Văn Tần – Nam Kỳ Khởi Nghĩa có khoảng 50 công an đang vây bắt một số người tới tham dự phiên tòa, hiện chưa xác định được số lượng và danh tính.
- 7h52: Lm Antôn Lê Ngọc Thanh trên đường đi đến TAND cùng nhóm bạn đã bị chặn 2 lần, một lần tại tuyến đường Võ Thị Sáu – Bà Huyện Thanh Quan, một lần ở tuyến Nam kỳ khởi nghĩa – Điện Biên Phủ, và yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Lực lượng theo dõi đoàn xe Lm Lê Ngọc Thanh có trên 50 người. Họ đã giật băng rôn của nhóm ngay trên xe, đó là an ninh của quận Tân Bình.

Các băng rôn đã được chuẩn bị từ trước
- 7h48: Blogger Gió Lang Thang đã bị bắt khi chụp hình bên ngoài phiên tòa.
- 7h36: Anh Huỳnh Công Thuận đang bị bắt giam tại phường 2, quận Tân Bình.
Tại cổng vào toà án, khoảng 100 an ninh mặc sắc phục đang chốt chặn.
Góc đường Hàn Thuyên, có 3 xe của an ninh mật vụ trang bị cho việc bắt bớ.
- 7h35: tại khu vực công viên gần TAND TP, có rất nhiều cảnh sát mật vụ đang tập trung. Có khoảng 3 xe thùng (có thể hốt những người đến tham dự phiên tòa) và 2 xe chở Công An, và một số xe có trang bị loa phóng thanh
- 7h32: Ở ngã tư Lý Tự Trọng và Nguyễn Du, rất nhiều công an đang chốt chặn.
- 7h30: Có khoảng 50 mật vụ an ninh và Cảnh sát ở khu vực nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế và tại khu vực Toà Án TP ước tính có khoảng 300 CA được huy động.
- Phía các tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan, Trương Định- Kỳ Đồng rất nhiều cảnh sát giao thông và an ninh mật vụ đang bao vây và dùng barrier chặn các tuyến đường.
Công an giao thông và an ninh mật vụ đứng ngay ngã tư Bà Huyện Thanh Quan – Kỳ Đồng
-  6h20, anh Huỳnh Công Thuận hiện bị 2 người đi xe số 55Y6 và 5151-2151 rượt theo chặn lại tại Phú Nhuận.
-6h00 an ninh mật vụ và một số cảnh sát giao thông tập trung rất đông tại các tuyến đường đến Toà án nhân dân thành Phố.

http://danoan2012.blogspot.de/2012/09/tuong-thuat-truc-tiep-phien-toa-xu-3.html

http://www.youtube.com/watch?v=BZ9IvENrwac&feature=related